Sunday, December 16, 2012

ขอบเขตการวิจัย ขอบเขตด้านเนื้อหา



ขอบเขตการวิจัย
ขอบเขตด้านเนื้อหา
             การวิจัยครั้งนี้ มุ่งศึกษาเกี่ยวกับการศึกษา  การเปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้สนามกอล์ฟของรัฐและเอกชน  กรณีศึกษา : สนามกอล์ฟราชนาวีพูลตาหลวงและสนามกอล์ฟฟีนิกซ์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงปริมาณใช้ส่วนประสมทางการตลาด (ศิริวรรณ เสรีรัตน์ และคณะ. 2541: 81) 1. คุณค่าที่จะได้รับ (Customer Value) 2. ต้นทุน (Cost to Customer) 3. ความสะดวก (Convenience) 4. การติดต่อสื่อสาร (Communication)5. การดูแลเอาใจใส่ (Caring) 6. ความสำเร็จในการตอบสนองความต้องการ (Completion7. ความสบาย (Comfort) โดยศึกษาค้นคว้าจากข้อมูลเอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น ข้อมูลจากเว็บไซต์ในอินเตอร์เน็ต และการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามนักกอล์ฟที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการวิจัยครั้งนี้
                   สำหรับตัวแปรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย
1.             ตัวแปรอิสระ  ประกอบด้วย
ด้านปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่
                                               1.      เพศ
                                               2.      อายุ
                                               3.      ระดับการศึกษา
                            4.     อาชีพ
2.             ตัวแปรตาม  ประกอบด้วย                                                                                               
ส่วนประสมทางการตลาด
                                               1. คุณค่าที่จะได้รับ (Customer Value)
                                    2. ต้นทุน (Cost to Customer)
                                    3. ความสะดวก (Convenience)
                                    4. การติดต่อสื่อสาร (Communication)
                                    5. การดูแลเอาใจใส่ (Caring)
                                    6. ความสำเร็จในการตอบสนองความต้องการ (Completion)
                                    7. ความสบาย (Comfort)

No comments:

Post a Comment