Sunday, December 16, 2012

แบบจำลองพฤติกรรมการซื้อของฟิลลิป ค็อตเลอร์ (model of consumer behavior)


5. แบบจำลองพฤติกรรมการซื้อของฟิลลิป ค็อตเลอร์ (model of consumer behavior)
              ตามความเห็นของผู้วิจัยเห็นว่า แบบจำลองพฤติกรรมการซื้อของฟิลลิป ค็อตเลอร์ เป็นแบบจำลองพฤติกรรมผู้บริโภคที่ได้รับการยอมรับแพร่หลายมากที่สุดในแวดวง ด้านการตลาดในปัจจุบัน เนื่องจากง่ายต่อความเข้าใจ และการนำไปประยุกต์ใช้และสามารถอธิบายพฤติกรรมผู้บริโภคได้ทั้งในส่วน ของกระบวนการตัดสินใจ และผลของการตัดสินใจออกเป็นพฤติกรรมการเลือกซื้อ ตลอดจนแสดงและอธิบายปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคทั้งปัจจัยภาย นอก ปัจจัยภายในและปัจจัยส่วนบุคคลได้อย่างครบถ้วน ภาพแสดงกรอบแนวคิดตามแบบจำลองพฤติกรรมผู้บริโภคของคอตเลอร์มีดังนี้ (ดูภาพ ประกอบ)



สืบค้นวันที่ 29 มีนาคม 2555www.idis.ru.ac.th › ... › บริหารธุรกิจMarketing Management
 

No comments:

Post a Comment