การเปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้สนามกอล์ฟของรัฐและเอกชน กรณีศึกษา : สนามกอล์ฟราชนาวีพูลตาหลวงและสนาม กอล์ฟฟีนิกซ์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ
Sunday, December 16, 2012
แบบจำลองพฤติกรรมการซื้อของฟิลลิป ค็อตเลอร์ (model of consumer behavior)
5. แบบจำลองพฤติกรรมการซื้อของฟิลลิป ค็อตเลอร์ (model of consumer behavior)
ตามความเห็นของผู้วิจัยเห็นว่า แบบจำลองพฤติกรรมการซื้อของฟิลลิป ค็อตเลอร์ เป็นแบบจำลองพฤติกรรมผู้บริโภคที่ได้รับการยอมรับแพร่หลายมากที่สุดในแวดวง ด้านการตลาดในปัจจุบัน เนื่องจากง่ายต่อความเข้าใจ และการนำไปประยุกต์ใช้และสามารถอธิบายพฤติกรรมผู้บริโภคได้ทั้งในส่วน ของกระบวนการตัดสินใจ และผลของการตัดสินใจออกเป็นพฤติกรรมการเลือกซื้อ ตลอดจนแสดงและอธิบายปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคทั้งปัจจัยภาย นอก ปัจจัยภายในและปัจจัยส่วนบุคคลได้อย่างครบถ้วน ภาพแสดงกรอบแนวคิดตามแบบจำลองพฤติกรรมผู้บริโภคของคอตเลอร์มีดังนี้ (ดูภาพ ประกอบ)
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment