เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล
คือ แบบสอบถามซึ่งประกอบด้วยคำถาม 2 ส่วนคือ
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของนักกอล์ฟ ได้แก่ เพศ อายุ อาชีพ ระดับการศึกษา จำนวน 4 ข้อ
ข้อที่ 1 เพศ เป็นระดับการวัดข้อมูลประเภทนามบัญญัติ (Nominal scale)
ข้อที่ 2 อายุ ใช้ระดับการวัดข้อมูลประเภทเรียงลำดับ (Ordinal scale)
ข้อที่ 3 ระดับการศึกษา ใช้ระดับการวัดข้อมูลประเภทเรียงลำดับ (Ordinal scale)
ข้อที่ 4 อาชีพ ใช้ระดับการวัดข้อมูลประเภทนามบัญญัติ (Nominal scale)
ส่วนที่ 2 ข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด รวมถึงปัญหาและข้อเสนอแนะของนักกอล์ฟที่มาใช้บริการสนามกอล์ฟ ซึ่งผู้ศึกษาสร้างเครื่องมือขึ้นเอง โดยให้สอดคล้องกับส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้า
( 7C ) และสอดคล้องกับปัญหาความต้องการของนักกอล์ฟที่มาเลือกใช้บริการสนามกอล์ฟ
ซึ่งมีอยู่ 7 ด้านดังนี้
1. คุณค่าที่จะได้รับ
(Customer Value) จำนวน 5 ข้อ
2. ต้นทุน (Cost
to Customer) จำนวน5 ข้อ
3. ความสะดวก
(Convenience) จำนวน 4 ข้อ
4. การติดต่อสื่อสาร
(Communication) จำนวน 4 ข้อ
5. การดูแลเอาใจใส่ (Caring) จำนวน 5
ข้อ
6. ความสำเร็จในการตอบสนอง ความต้องการ (Completion) จำนวน 5 ข้อ
7. ความสบาย
(Comfort) จำนวน 5 ข้อ
ข้อคำถามมีลักษณะเป็นแบบไลเคอร์สเกล ( Likert Scale
) โดยให้เลือกตอบเพียงคำตอบเดียวในช่องที่ตรงกับความรู้สึกของผู้ตอบมากที่สุด คำตอบแบ่งเป็น 5 ระดับ โดยมีเกณฑ์การตรวจให้คะแนนดังนี้
No comments:
Post a Comment